Cách Cài Đặt Fordpass Và Sử Dụng Ứng Dụng Trên Điện Thoại

Ứng dụng Fordpass giúp nâng tầm trải nghiệm và quản lý chiếc xe của bạn một cách dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi xe hướng dẫn cách cài đặt Fordpass và sử dụng các tính năng của ứng dụng có sẵn trên điện thoại.

cách cài đặt Fordpass trên điện thoại
cách cài đặt Fordpass trên điện thoại.

Hướng Dẫn Cách Cài Đặt Fordpass Trên Điện Thoại

Bước 1: tải ứng dụng Fordpass

  • Đối với điện thoại sử dụng iOS yêu cầu hệ điều hành iOS 15.0 trở lên, link tải ứng dụng tại đây
  • Đối với điện thoại sử dụng Android yêu cầu hệ điều hành Android 8.0 trở lên, link tải ứng dụng tại đây

Bước 2: đăng ký và đăng nhập tài khoản Fordpass

  • Sau khi tải và cài đặt xong ứng dụng, tiếp theo mở ứng dụng lên, tại mục chọn quốc gia (Sellect your country) nhấn chọn Việt Nam rồi nhấn Next. Sau đó, cửa sổ mới hiện ra nhấn create an account để tạo tài khoản.
  • Tại cửa sổ mới, điền thông tin của bạn bao gồm: tên (full name), email (email address) và mật khẩu (password) của bạn (có chứa ký tự viết hoa, ký tự thường, ký tự số và ký tự đặc biệt). Tiếp theo, bạn tích vào 2 ô phía bên dưới, rồi nhấn create account
Cách Cài Đặt Fordpass Và Sử Dụng Ứng Dụng Trên Điện Thoại 1
Đăng ký và đăng nhập tài khoản Fordpass.
  • Tại cửa sổ mới, điền số điện thoại (chưa dùng đăng ký tài khoản Fordpass), rồi tiếp tục nhấn request code. Sau đó, chờ khoảng 15 – 30 (s) mã code sẽ được gửi tin nhắn qua số điện thoại mà bạn vừa đăng ký, bạn điền mã code đó vô ô Authentication code rồi nhấn nút Submit code, như vậy là đã hoàn tất đăng ký tài khoản. Sau đó bạn nhấn đăng nhập bằng tài khoản mà bạn vừa mới đăng ký.

Bước 3: kết nối ứng dụng Fordpass với xe của bạn

  • Nhấn vào dấu (+) trên màn hình, nhập số VIN (số khung) của xe và nhất Next bên dưới. Sau đó tại màn hình giao diện mới, nếu muốn đổi tên xe cho dễ quản lý trong trường hợp sở hữu nhiều xe khác nhau thì bạn nhập thông tin vào ô (Give it a nickname) hoặc không muốn đổi tên thì tiếp đến bạn nhấn vào thanh (Get started) bên dưới màn hình.
Cách Cài Đặt Fordpass Và Sử Dụng Ứng Dụng Trên Điện Thoại 2
Nhập số vin trên ứng dụng Fordpass.
  • Tiếp theo, bạn tiến hành bật chìa khóa xe (không nhất thiết phải nổ xe), trên điện thoại bạn tiếp tục nhấn thanh Activate Vehicle và chờ ít phút nhìn trên màn hình giải trí của xe xuất hiện cửa sổ thông báo kết nối thì bạn nhấn Yes.
  • Sau đó đợi ít phút, trên điện thoại bạn nhấn vào thanh Go it để dữ liệu kết nối được kích hoạt qua sever, chờ khoảng 30 (s) bạn load lại màn hình sẽ xuất hiện giao diện sử dụng các tính năng trên Fordpass là bạn đã hoàn tất cách cài đặt Fordpass và kết nối thành công.
Cách Cài Đặt Fordpass Và Sử Dụng Ứng Dụng Trên Điện Thoại 3
Giao diện sau khi kết nối thành công với xe.

Lưu ý (*): để đảm bảo kết nối ứng dụng Fordpass, bạn truy cập mục setting trên màn hình giải trí SYNC 4, tìm đến mục connect để kiểm tra các mục cho phép chia sẻ kết nối đã được bật.

Hướng Dẫn Sử Dụng Fordpass

Tính năng và giao diện chính của ứng dụng Fordpass sau khi cài đặt và kết nối thành công.

Cách Cài Đặt Fordpass Và Sử Dụng Ứng Dụng Trên Điện Thoại 4
Tính năng và giao diện chính của Fordpass.

Tại tab Home, giao diện màn hình của Fordpass có các tính năng như:

  • Đóng/ mở cửa xe
  • Đề nổ/ tắt động cơ (tính năng có trên phiên bản số tự động)
  • Cảnh báo đèn còi giúp dễ dàng tìm vị trí của xe trong bãi đậu xe

Để sử dụng các tính năng trên, yêu cầu xe đã đóng cửa hết toàn bộ, thao tác nhẫn và giữ khoảng 3 giây > khi tính năng được kích hoạt thành công trên màn hình sẽ thông báo tích xanh (tính năng đã được kích hoạt thành công).

Đối với tính năng đề nổ xe giúp làm mát không gian bên trong trước khi lên xe, động cơ sẽ duy trì khởi động tối đa trong vòng (15 phút) và toàn bộ cửa xe được lock hoàn toàn. Để chạy xe, tài xế cần nhấn nút bật chìa khóa và thực hiện các thao tác: vào số, nhả thắng tay, đạp ga để xe di chuyển.

Tại tab Vihicle, khách hàng có thể coi được các tính năng của xe như:

  • Vị trí xe đậu
  • Quãng đường/ km xe còn chạy được (theo dõi đổ nhiên liệu)
  • Mức tuổi thọ của dầu động cơ
  • Mức áp suất lốp của 4 bánh xe (tích hợp trên một số phiên bản)

Ngoài ra, trên mục Account trên cùng góc phải màn hình điện thoại bạn cũng có thể xem thêm các thông tin khác về hướng dẫn, cài đặt tài khoản hay kết nối thêm xe khác trên cùng tài khoản của bạn.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *